วันจันทร์ที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

รีวิว Zenfone Max สำหรับคนที่กำลัง ลังเล หรือ สนใจ กำลังจะซื้อ ไม่ควรพลาด !!!


รีวิว Zenfone Max สำหรับคนที่กำลัง ลังเล หรือ สนใจ กำลังจะซื้อ ไม่ควรพลาด !!!




สวัสดีครับพ่อแม่พี่น้องกระผม นายฟ้าคนเดิมเพิ่มเติมเดี๋ยวบอก ก็มาพบกันอีกครั้งนึงแล้ว นานทีปีหนก็ว่าได้ วันนี้จะมารีวิว เจ้า Smart Phone ที่ขึ้นชื่อเรื่องแบต ว่า อึดทนนาน มีเจ้าเครื่องนี้เหมือนมี Power bank เคลื่อนที่กันเลยทีเดียว เพราะให้ขนาดความจุของแบตมาถึง 5000mAh กันเลยทีเดียว ไม่ต้องพูดให้เสียเวลาไปชมกันเลยดีกว่าครับ


และเหมือนเดิมทุกครั้ง รีวิวฉบับนี้เสียเงินซื้อเอง ใช้เอง จ่ายเอง ดังนั้นไม่อวยแน่นอน ขอรับ

เริ่มด้วยข้อมูลด้าน Spec เครื่องกันก่อนเลยhttp://www.siamphone.com/spec/asus/zenfone_max_(zc550kl).htm



ทีนี้มาแกะกล่องดูกัน



ยังคงความเป็น Asus แถมแค่ที่ชาร์จแบตกับสาย USB เช่นเคย แต่ตัวนี้พิเศษหน่อยแถม Adaptor USB มาให้ด้วยทำหน้าที่เสมือน Power bank กันไปเลย ที่เหลือก็คู่มือการใช้งาน ใบรับประกัน
 อันนี้ทำเอาผมปวดหัวไปหลายวันเหมือนกัน หากใครมีอาการเมมเด้ง เข้าไปอ่านดูได้ผมสรุปไว้ให้แล้วครับตามนี้ http://pantip.com/topic/35155022


ตัวเครื่องด้านหน้า ก็ยังคงความเป็น Asus กับ design ที่เป็นเอกลักษณ์


ตัวเครื่องด้านหลัง ตัวนี้ฝาปิดแน่นหนามาก 

เปิดฝาหลังออกมา เจอเข้ากับแบตก้อนใหญ่มาก เป็นสาเหตุที่ทำให้ตัว zenfone max มีน้ำหนักมากเมื่อเทียบกับรุ่นอื่น ๆ และแบตไม่สามารถถอด เข้า-ออกได้นะครับ 
ต่อกันด้วยที่เสียบ เมม (ฝุ่นเยอะจริง ๆ )
ด้านข้างมีที่เสียบ ซิม 2 ช่อง ทั้งสองช่องใช้ซิมขนาด micro sim 
ปุ่มกดด้านข้าง ติดมากับตัวเครื่องเลย

มาต่อกันที่ปัญหาด้านการใช้งาน สิ่งแรกที่ทุกๆท่านจะต้องเจอ อันนี้ผมไม่ได้คิดเองเออเอง คือมีหลายๆคนที่เพิ่งซื้อมาหลังจาก เปิดเครื่องแล้วก็พบอาการ เครื่อง แลค ค้าง กระตุก เป็นกันเยอะมากแทบทุกคนจนมีการตั้งคำถามตามกระทู้ หรือ ตามกลุ่มใน facebook เยอะมาก วันนี้ผมจะมาแนะนำวิธีทำให้เครื่องใช้งานได้ลื่นไหลขึ้นครับ
สาเหตุมาจากตัว firmware นั้นเป็นเวอร์ชั่นเก่าซึ้งค่อนข้างมีปัญหา ทั้งเรื่องบัค และ เรื่อง gps ที่ไม่ค่อยเสถียร ทาง asus จึงออก firmware มาใหม่ ซึ้งสิ่งแรกที่ควรทำหลังจากซื้อมาคือ การ updeat firmware หรือ การอัปเดตระบบ ให้เป็นตัวล่าสุดนั้นเองครับ ส่วนวิธีทำก็ทำตามนี้เลยครับhttps://www.asus.com/th/support/FAQ/1009748/
หลังจาก updeat firmware เป็นตัวล่าสุดแล้วให้ทำการ factory reset หรือ การรีเช็ตค่าโรงงานวิธีการทำตามนี้เลยครับ https://www.asus.com/th/support/FAQ/1006347/

หลังจากนั้นเครื่องจะทำการ reset ค่าโรงงานทั้งหมด หลังจากเปิดเครื่องมาแล้วให้รีเครื่องอีกรอบนึง เครื่องก็จะพร้อมใช้งานแล้วครับ อันนี้ผมได้เจอกับตัวเองและทดลองทำตามที่บอกมา ผลออกมาเครื่องลื่นไหลขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ผิดกับก่อนอัปเดตเลย 
ปัญหาอีกปัญหาที่ผมได้พบเจอกับตัวเอง คือ ปัญหาเมมเด้งหากใครที่ใช้ asus ไม่ว่าจะเป็นรุ่นใดก็ตามหากมีปัญหาเรื่องเมมเด้ง เข้า-ออก ให้ลองเปลี่ยนเมมดูเพราะเมมบางรุ่นมันไม่รองรับ
สรุปปัญหาที่ผมพบเจอกับตัวเองหลักๆมีประมานนี้ครับ

ต่อกันด้วยคำถามยอดฮิต แบตอึดถ้าจะเอามาเล่นเกมจะดีไหม ขอบอกเลยครับว่า เกม 3D effect จัดจ้านเนี่ยพอถูๆไถๆไปได้ครับไม่ถึงกับดี แต่ก็ไม่ได้ เลวร้ายอะไรพอไปวัดไปวาได้ แต่แอบเคืองนิดๆ เหมือนกัน เพราะขนาด zenfone go2 ที่ใช้เป็นเครื่องสำรองเนี่ยยังเล่นเกมได้ลื่นไหลกว่า แต่ถ้าเป็นสาย facebook youtube ท่องเว็บอ่าน pantip ละก็ ความแรงเหลือเฟือครับ เหมาะกับเจ้าตัวนี้มากๆ ส่วนแบตก็อึดจริง ขนาดผมนั่งเล่นทั้งวัน แบตก็ยังเหลือกลับบ้าน 25-30% เหลือๆ เลยยิ่งแบต % น้อยก็ยิ่งอึดครับ พล่ามมาสะยาว ไปดูคลิประหว่างเล่นเกมกันสักหน่อย ว่าพอรับกันได้ไหม

เกมที่ใช้ test มี 2 เกมนะครับเป็นเกมที่ผมเล่นประจำ คือ mu origin กับ เกมเศรษฐี 


สำหรับการเล่นเกมก็ประมานนี้ครับ


ต่อกันด้วยกล้อง หน้า-หลัง สำหรับกล้องหน้าหลังนั้นให้มาเท่าที่ลองใช้ถือว่าดีในระดับนึงเลยครับ ถ่ายในที่แสงน้อยได้สบายมาก มีโหมดให้เล่นหลากหลาย ข้อเสียบางครั้งมีอาการกระตุก ค้าง 1-2 วิ แต่โดยรวมผมรับได้ครับไม่ได้น่าเกลียดอะไร พูดแล้วก็มาดูรูปกันดีกว่า

เริ่มจากกล้องหลัง ภาพไม่ผ่านการปรับแต่งใดๆทั้งสิ้นนะครับ เช็ค exif ได้เลย

ภาพถ่ายจากกล้องหน้าไม่ผ่านการปรับแต่งเช่นกัน

กล้องหลังไม่ผ่านการปรับแต่ง

กล้องหลังไม่ผ่านการปรับแต่ง

สำหรับกล้องถือว่าน่าพอใจสำหรับผมครับ ปรกติที่เจอๆมาดูในโทรศัพท์ชัดเจนดีแต่พอลงคอมดูแทบไม่ได้ แต่เจ้าตัวนี้ผมรับได้ครับ จริงๆรูปมีเยอะแต่ไม่อยากลงเยอะครับเดี๋ยวจะรกไป  สำหรับกล้องหลังความละเอียดสูงสุดจะให้ภาพขนาด 4:3 นะครับ
สรุป

ข้อดี
1. แบตอึด
2. ใช้ชาร์จแบตให้กับเครื่องอื่นได้
3. กล้องให้ไฟล์ภาพค่อนข้างดี
4. มีโหมดและลูกเล่นต่าง ๆ เยอะดี

ข้อเสีย
1. น้ำหนักเยอะถือนานๆปวดข้อมือ
2. ไม่เหมาะสำหรับคอเกม effect จัดจ้าน
3. ระบบ gps นำทางไม่เสถียร
4. นึกไม่ออก

โดยรวมก็ประมานนี้ครับ ส่วนการใช้งานอื่น ๆ ก็ทั่ว ๆ ไปยังไม่เจอปัญหาการใช้งานอะไรนอกเหนือจากที่กล่าวมา สรุปเลยละกันเป็นอีกรุ่นที่น่าใช้ครับ ไม่เหมาะกับเอามาเล่นเกมจริงจัง แต่ถ้าเน้นใช้งานทั่วๆไปอันนี้ตอบโจทย์คุณได้ครับ สำหรับราคาเรตนี้ก็มีอีกหลายรุ่นที่เป็นตัวเลือก แต่สำหรับผมแล้วถึงจะเจอปัญหาการใช้งานบ้างอะไรบ้าง ก็ไม่รู้สึกผิดหวังที่เลือกเครื่องนี้มาครับ จริงๆผมไม่ใช่คนยึดติดกับแบรนนะ ก่อนหน้านี้ก็ลองมาหลายรุ่น แต่ถ้าจะมีโอกาสได้ซื้ออีกเครื่องก็คงหนีไม่พ้น asus ครับ


1 ความคิดเห็น:

  1. If you're trying hard to burn fat then you have to get on this brand new custom keto diet.

    To create this keto diet, certified nutritionists, fitness trainers, and top chefs joined together to provide keto meal plans that are effective, painless, cost-efficient, and delightful.

    Since their launch in January 2019, thousands of people have already completely transformed their figure and well-being with the benefits a good keto diet can provide.

    Speaking of benefits: clicking this link, you'll discover 8 scientifically-proven ones given by the keto diet.

    ตอบลบ