วันเสาร์ที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2558

Review Headset NUBWO NO V1  /  รีวิว หูฟัง NUBWO NO V1 





สวัสดีครับพ่อแม่พี่น้องกระผม นายฟ้าคนเดิมเพิ่มเติมเดี๋ยวบอก ก็มาพบกันอีกครั้งนึงแล้ว วันนี้ผมมีหูฟังเป็นแบบ Headset  จากค่าย  Nubwo ในรุ่น NO V1 มารีวิวให้ได้ชมกันครับ และเพื่อเป็นการไม่เสียเวลา เราไปชมกันเลยครับสำหรับรีวิวฉบับนี้จะเป็นรีวิวแบบตรงๆไม่อวยไม่ Fake เพราะผมไม่ได้อะไรซื้อเองใช้เองบ่นเอง เข้าใจตรงกันนะ !

เริ่มจาก Spec ของเจ้า NUBWO V1 ตัวนี้
-     หูมีขนาด 10ซม. ที่ครอบหูขนาดใหญ่
-  
ลำโพง ขนาด 32 MM.
-   ตอบสนองความถี่ได้ตั้งแต่ 20-20KHz
-   ความยาวสาย 2.2 m สายถักหนา2ชั้น
-   แจ็คขนาด 3.5 มม ชุบหัวทอง
-     
สายไฟทองแดงเกรดA 14 เส้นตีเกรียว

   Spec ที่ให้มาก็ประมานนี้ทั้งขนาดและวัสดุที่ให้มากับราคา 300 บาท ถือว่าโอเคเลยครับ


 


ด้านการสัมพัสภายนอกและการ ใช้งานภายนอก

หลังจากที่ได้องใช้ประมาน  1 อาทิตย์ ครั้งแรกที่สัมพัสรู้สึกว่าเป็น  Headset Full size  จริงๆ หลังจากนั้นก็เริ่มสำรวจจากตัวบอดี้ ตัวบอดี้ทำจากพลาสติกทั้งตัว ส่วนด้านข้างของลำโพงซ้ายขวา จะครอบด้วยตระแกรงเหล็กสีดำ เพิ่มความบึกบึน สายลำโพงต่างๆเก็บมาอย่างมิดชิดในระดับนึง ด้านที่คาดหัวเป็นยางสามารถทนการบิดงอได้ เนื่องจากเป็นยางทำให้เวลาทับศีรษะ หรือปรับให้กระชับรัดศีรษะ ไม่รู้สึกปวดเมื่อย ตัวปรับเลื่อนสามารถปรับได้ง่ายไม่แข็งจนเกินไป 
 
ที่ครอบหู ear cup บุด้วยหนัง นิ่มมากใส่นานๆไม่รู้สึกโดนกดจนปวดแต่อย่างใดทดสอบโดยตัวผู้รีวิวเองใส่ใช้งาน และ ใส่นอน ประมาน 7-8 ชัวโมงไม่มีอาการปวดหูถือว่าโอเคเลย หูฟังมีขนาดค่อนค้างใหญ่ครอบได้ทั้งใบหู ขณะสวมใส่ไม่รู้สึกรำคาญ และ ระบายอากาศได้ค่อนข้างดีส่วนการตัดเสียงรอบข้างนั้นทำได้ไม่ดีเท่าไหร่นัก ตัวไมค์ที่ให้มาไม่สามารถปรับได้เป็นไมค์ขนาดสั้นตัวบอดี้ไมค์เป็นพลาสติกทั้งชิ้น ทางด้านสายสัญญานเสียง หุ้มมาอย่างดีกันแรงกระชากและการบิดงอป้องกันการขาดใน โดยรวมภายนอกก็ประมานนี้ครับ
 



ที่นี้มาต่อกันด้านซุ่มเสียงบ้างว่าเป็นยังไง


สำหรับเจ้า V1 ตัวนี้ขออธิบายแบบบ้านๆละกันไม่ต้องใช้ศัพท์เทคนิคอะไร     เบสให้ความรู้สึกกระชับไม่หนักหน่วง มาค่อนข้างชัดเจนเป็นลูกๆมาแบบกลางๆฟังแล้วก็ไม่ได้น่าเกลียดอะไร    เสียงกลาง เจ้าตัวนี้เสียงกลางจะเยอะไปสักนิดจนบางทีคิดว่าล้นไปนะ   เสียงแหลม สำหรับเจ้าตัวอย่างที่อธิบายไว้ด้านบนคือเจ้าตัวนี้เสียงกลางจะค่อนข้างโดดเด่นแหลมนั้นมามาแบบ soft ไม่ได้โดดเด่นอะไร ออกแนว flat สะด้วยซ้ำ รวมๆก็พอฟังได้ ไม่ได้แย่อย่างที่คิดไว้ (ตอนแรกแอบคิดว่าเสียงห่วยแน่ๆ)

 ปล. 
ในการเทสผมปรับ EQ เป็น Default  ทั้งหมด ส่วนถ้าปรับแต่ง EQ แล้วก็ได้ซุ่มเสียงที่น่าพึงพอใจในระดับนึงเลยทีเดียวเมื่อเทียบกับราคายังแอบอึ้งอยู่เหมือนกัน อันนี้ขึ้นอยู่กับการ Set eq  ของแต่ละท่าน ซึ้งอาจจะชอบไม่เหมือนกัน ผมเลยไม่ได้นำค่าที่ set ไว้มาลงให้ดู ยังไงก็ลองปรับดูละกันครับ


เทสเสียงเล่นเกมส์

สำหรับการเล่นเกมส์ ผมได้เทสกับเกมส์แนว FPS แบบออนไลน์การแยกเสียงเท้าทำได้ดีกว่าที่คิด แยกซ้ายขวา หน้าหลังได้อย่างชัดเจน สำหรับการเล่นเกมส์ก็ถือว่าใช้ได้ดีในระดับนึงเลย และถ้าเป็นเกมส์ออนไลน์ที่ระบบเสียงไม่ได้ซับซ้อนนั้น บอกเลยว่า แทบไม่ต่างกับหูฟังเทพๆตัวละหลายพันบาทเลยครับ 





มาต่อกันที่ MIC สำหรับไมค์ของเจ้า V1 ตัวนี้ที่ให้มาขนาดสั้นการดูดเสียงพูดขณะสวมใส่ทำได้ค่อนข้างดีในระดับนึง แต่เนื่องจากตัวไมค์มีขนาดสั้นทำให้การกวาดเสียงรบกวนรอบข้างนั้นก็มากตามมาเช่นกันดังนั้นการปรับตั้งค่าไมค์ไม่ควร บูสไมค์เยอะเพราะจะทำให้เสียงรอบข้างนั้นเข้ามารบกวนได้ เท่าที่ใช้งานมาตรงส่วนไมค์นี่จะไม่ค่อยประทับใจสักเท่าไหร่ 



ส่วนเสียงไมค์ที่ให้มานั้นเป็นอย่างไรลองไปฟังกันครับ

                                                                                                                                                                   

 สายแจ็คชุบทองมีรูป และ สีบอกที่หัวสายอย่างชัดเจน

 


ข้อดี

- ราคาอันนี้เอาเป็นอันดับแรกเลยคือราคาถูก เมื่อเทียบกับ Spec และ Design เป็นราคาที่เด็กๆก็จับต้องได้ 
- Design สวยงาม น้ำหนักเบา
- ear cup ใส่สบาย ใส่แล้วไม่เจ็บใบหู ระบายอากาศได้ดี ที่คาดเป็นยางเวลาปรับให้กระชับไม่รู้สึกปวดศรีษะ 
- สายสัญญานเสียงเป็นสายถักหุ้มด้วยยางเก็บงานได้ดีมากอันนี้ชอบมาก- ซุ่มเสียงเมื่อเทียบกับราคาแล้ว ถือว่าดีเกินราคา


ข้อเสีย 

- ไมค์สั้นทำให้เสียงรอบข้างเข้ามารบกวนขณะพูดได้
- บอดี้ทำจากพลาสติก อาจจะดูไม่ค่อยแข็งแรง(แต่ส่วนตัวถือว่าพอใจ)
- สายลำโพงอยู่ระหว่างตัวปรับเลื่อนมีโอกาศขาดได้น่าจะเก็บให้มิดชิดกว่านี้อีกหน่อย
- การตัดเสียงรอบข้างทำได้ไม่ดี เสียงยังเข้ามารบกวนได้ขณะใช้งาน




สรุป โดยรวมผมว่าเจ้า V1 ตัวนี้ก็เป็นอีกตัวที่น่าใช้งานเอาไว้ดูหนังฟังเพลง หรือจะเล่นเกมส์ก็ทำได้ดีในระดับนึงไม่ได้น่าเกลียดอะไรเป็นอะไรที่คุ้มค่าเงินที่เสียไปทั้ง design ทั้งคุณภาพเสียง ทำได้ไม่เลวเลยยังไงก็ลองพิจารณาดูเอาละกันครับผมก็รีวิวกันแบบใช้งานจริงแบบนี้แหละ ถ้าถูกใจอยากลองก็ไปจัดมาเลย บอกเลยว่าไม่เสียเงินฟรีแน่นอน

สำหรับเจ้า V1 คะแนนเต็ม 10 ผมให้ 8 ครับ 


สุดท้ายก็ ขอจบการรีวิว Headset NUBWO NO V1 ไว้แต่เพียงเท่านี้ครับ ครั้งหน้าหากมีอะไรเจ๋งๆผมจะนำมารีวิวให้ชมกันอีกนะครับ 


ห้ามนำรูปภาพไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาตก่อนทุกกรณี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น